Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Hành lang an toàn đường bộ trên QL.10 địa phận Công ty 240; Công ty Thái Bình Quản lý

          Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ về việc Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;          
         Căn cứ Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ GTVT về việc Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

        Đất của đường bộ bao gồm phần đất trên đó công trình đường bộ được xây dựng và phần đất dọc hai bên đường bộ để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ.

Phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ có bề rộng theo cấp đường, được xác định từ mép ngoài cùng của nền đường bộ (chân mái đường đắp hoặc mép ngoài của rãnh dọc tại các vị trí không đào không đắp hoặc mép đỉnh mái đường đào) ra mỗi bên là: 02 mét đối với đường cấp III (QL.10 là đường cấp III đồng bằng).
Hành lang an toàn đường bộ là phần đất dọc hai bên đất của đường bộ nhằm bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ công trình đường bộ. Giới hạn hành lang an toàn đường bộ được quy định: Đối với đường cấp III đồng bằng (QL.10) là 13m;
Hành lang an toàn đối với cầu trên đường ngoài đô thị
a) Theo chiều dọc cầu tính từ đuôi mố cầu ra mỗi bên:
- 50 mét đối với cầu có chiều dài từ 60 mét trở lên;
- 30 mét đối với cầu có chiều dài dưới 60 mét.
b) Theo chiều ngang cầu tính từ mép ngoài cùng đất của đường bộ trở ra mỗi phía:
- 150 mét đối với cầu có chiều dài lớn hơn 300 mét;
- 100 mét đối với cầu có chiều dài từ 60 mét đến 300 mét;
- 50 mét đối với cầu có chiều dài từ 20 mét đến dưới 60 mét;
- 20 mét đối với cầu có chiều dài nhỏ hơn 20 mét.
I. Hiện trạng
Hiện tại trên Quốc lộ 10 địa phận quản lý và BDTX của Công ty 240 và Công ty  QLĐB Thái Bình đang xuất hiện nhiều vi phạm hành lang An toàn đường bộ điển hình như: 
1. Cầu vượt Nam Định Km107+726 QL.10
Dưới gầm cầu một số hộ dân làm hàng rào vây quanh khu vực gầm cầu để sản kinh doanh vật liệu xây dựng, sản xuất thiết bị,... gây ảnh hưởng tới kết cấu hạ tầng công trình đường bộ;
Mố cầu bên phía Ninh Bình đã được doanh nghiệp của địa phương làm đường dưới gầm cầu để các phương tiện thường xuyên đi qua dẫn đến có thể và chạm vào kết cấu phần dưới của cầu và cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình đường bộ;
Một số hình ảnh vi phạm hành lang ATĐB dưới gầm cầu Vượt Nam Định Km107+726

Doanh nghiệp làm đường BTXM chui qua gầm cầu

Các hộ dân quây rào bao quanh gầm cầu để kinh doanh
2. Cầu Tân Đệ
Mố phía Nam Định đang bị một số hộ dân lấn chiếm hành lang dưới cầu để sử dụng làm bãi để vật liệu xây dựng và tập kết máy móc để sản xuất vật liệu xây dựng,... gây ảnh hưởng đến kết cấu phần dưới của cầu;
Một số hình ảnh




3. Tại Km106+200 T đang đấu nối đường gom vào QL.10, hiện tại đơn vị thi công đang thi công dải phân cách, lớp thảm mặt đường để đấu nối và chưa được cấp phép.
4. Cầu Kiền Km20+550
Các hộ kinh doanh xây tường bao kín mố phía Hải Phòng để sử dụng sản xuất vật liệu cũng như tập kiết bãi vật liệu.
Đối với vị trí này, hàng rào đã được xây bao quanh kín và làm cửa ra vào, mỗi khi vào kiểm tra cầu rất khó khắn.
5. Tại Km57+500 T; Km62+550 T; Km30+200 T người dân địa phương đan san lấp mặt bằng trong hành làng an toàn đường bộ; việc san lấp đang được diễn ra ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên QL.10;
Đang san lấp mặt bằng tại Km57+500 Trái
II. Yêu cầu thực hiện
Chi cục QLĐB I.7 yêu cầu công ty 240 và công ty QLĐB Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng để giải tỏa hành lang an toàn đường bộ tại các vị trí trên;
Thời gian yêu cầu hoàn thành: 25/3/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét